Không đủ tiền tiêu hủy, Thảo Cầm Viên mua chó hoang cho sư tử

Sáng ngày 28/9/2017 Chi cục thú y Thảo Cầm Viên đã gửi văn bản lên UBND thành phố nêu ý tưởng mua lại chó hoang về làm mồi cho sư tử thay vì mang đi tiêu hủy.
Theo đề xuất thì chi cục sẽ mua lại những chú chó vô gia cư hiện đang bị nhốt tại cục thú y thành phố để làm mồi cho các loài động vật ăn thịt trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn như sư tử và các loài hổ quý hiếm.

Một chú hổ tại thảo cầm viên
Một cá thể hổ tại Thảo Cầm Viên

Một cán bộ của Chi cục đưa ra lí do cho ý tưởng này là gần đây lượng chó hoang được bắt về trụ sở cục thú y thành phố ngày càng nhiều hơn. Một số trường hợp chủ đến nộp phạt và nhận lại chó còn lại đa phần là chó hoang không có người nhận. Cứ theo tình hình này, cục sẽ không đủ diện tích chuồng nuôi nhốt và cũng không đủ kinh phí để tiêu hủy hết.

Cá thể báo tại thảo cầm viên sài gòn
Cá thể báo tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Vị cán bộ cũng cho biết thêm, việc đem chó hoang làm thức ăn cho thú săn mồi ở các vườn thú là hình thức đã được áp dụng nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ… Việc này sẽ đem lại lợi ích kinh tế cho cả Chi cục và Thảo Cầm Viên, đồng thời giảm ô nhiễm môi trường vì không cần phải tiêu hủy chó ngoài bãi rác.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (tên gọi tắt: Thảo Cầm Viên) là công viên bảo tồn động vật – thực vật ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Thảo Cầm Viên hai cổng vào nằm ở số 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm và số 1 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1

Quảng cáo

Ủng hộ website

Add Comment