Công an vào cuộc vụ bao cao su nổi trắng Hồ Tây

Sáng ngày 23/9, người dân đi tập thể dục quanh Hồ Tây đã phát hiện hàng trăm chiếc bao cao su đã qua sử dụng nổi trắng một góc hồ, gần khu vực phố Trích Sài.

Bao cao su nổi trắng góc Hồ Tây
Hàng trăm chiếc bao cao su nổi trắng một góc Hồ Tây

Bức xúc trước cảnh tượng này, một người dân sống gần đó đã tình nguyện chèo thuyền ra vớt từng chiếc bỏ vào túi nilong. Ông cho biết đây là lần đầu tiên nhìn thấy loại rác nhạy cảm này xuất hiện nhiều như vậy.

Người dân vớt rác thải tại hồ tây
Một người dân tình nguyện vớt bao cao su mang ra bãi rác

Trước đó ,ngày 22/11/2016, tại khu vực hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân cũng bức xúc khi phát hiện hàng ngàn chiếc bao cao su, băng vệ sinh đã qua sử dụng nổi trắng một góc hồ.

Bao cao su lẫn rác thải rất bẩn thỉu
Bao cao su lẫn rác thải rất bẩn thỉu

Chiều 26/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch quận Tây Hồ cho hay, ngay khi nhận được tin báo Ban quản lý hồ Tây đã cử công nhân dọn dẹp. Ông cho biết
“Chúng tôi đã đề nghị công an quận vào cuộc điều tra tại sao lại có sự việc trên. Khi có kết quả chúng tôi sẽ có báo cáo gửi thành phố. Có thể bao cao su do ai đó cố tình vứt xuống, còn các cống xả thải đã được chúng tôi kiểm soát rất chặt chẽ”

Theo thông tin ban đầu, lượng rác thải “nhạy cảm” này có thể do một nhà nghỉ nào đó ở ven hồ xả ra theo đường cống thoát nước.

Quảng cáo

Ủng hộ website

Add Comment