Sập trường mẫu giáo ở Hà Nội

Rạng sáng ngày 25/9 công trình trường mầm non Vườn Xanh tại Khu đô thị Mễ Đình, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bất ngờ đổ sập, may mắn không có thương vong về người.

Quang cảnh hoang tàn của công trình sau khi đổ sập
Quang cảnh hoang tàn của công trình sau khi đổ sập

Anh Thoại, công nhân xây dựng tại công trình này cho biết, khoảng gần 3h sáng có khoảng 10 công nhân đang xây dựng tại đây thì một người công nhân thấy dấu hiệu một trụ của tòa nhà bị nứt và có dấu hiệu bị nghiêng nên cảnh báo mọi người bỏ chạy. Chỉ khoảng mười phút sau khi mọi người bỏ chạy toán loạn thì tòa nhà đổ sập hoàn toàn.

Các cột trụ ở tầng một bị gãy
Hình ảnh các cột trụ ở tầng một bị gãy

Sau khi nhận được thông tin Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Niêm đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường dự án.

Kết quả kiểm tra cho thấy, dự án đang thi công đổ mái tầng 2 thì đã xảy ra sự cố sập toàn bộ tầng 1, tầng 2 với diện tích khoảng 498 m2.

Công trình nhìn từ phía bên ngoài
Công trình nhìn từ phía bên ngoài

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu dừng thi công toàn bộ dự án, tháo dỡ bộ phận sụp đổ để đảm bảo an toàn, cung cấp toàn bộ hồ sơ nhật ký thi công, biên bản nghiệm thu từng phần, làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các nhà thầu.

Quảng cáo

Ủng hộ website

Add Comment