Lỗi kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư

Khi sử dụng Chrome gặp phải lỗi “Kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư – Your connection is not private khi truy cập các website sử dụng SSL, đặc biệt khi bạn sử dụng Chrome, nếu dùng Firefox thì không bị lỗi. Với các mã lỗi:

  • NET::ERR_CERT_AUTHORITY_INVALID
  • NET::ERR_CERT_DATE_INVALID
Kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư – Your connection is not private khi truy cập website xehanoi.info. Mã lỗi: NET::ERR_CERT_DATE_INVALID. Không thể truy cập tiếp
Your connection is not private khi truy cập website vnexpress.net. Mã lỗi: NET::ERR_CERT_AUTHORITY_INVALID. Bấm Advanced > Proceed to vnexpress.net (unsafe) có thể truy cập tiếp nhưng ảnh trên trang bị lỗi

Thông báo lỗi này có liên quan tới chứng nhận bảo mật SSL. Khi người dùng kết nối tới trang web nào đó sử dụng SSL, trình duyệt sẽ gửi một yêu cầu tới máy chủ để xác nhận trang web có đủ độ tin cậy hay không.

Lỗi này các bạn thường gặp phải khi cài đặt lại hoặc restore hệ điều hành Windows 7, một số trường hợp gặp với Windows 10. Các bạn hãy thử các cách sau theo thứ tự từ trên xuống dưới. Nếu không khắc phục được chắc các bạn nên tìm cách khác.

Cách 1. Cập nhật bản vá KB3004394 cho Windows 7

Bản cập nhật này sẽ điều chỉnh thiết lập của Hệ thống chứng nhận gốc Windows (Windows Root Certificate Program) để hệ thống này tự động cập nhật các chứng chỉ (certificate). Thông thường, việc cập nhật diễn ra một tuần mỗi lần trong Windows 7. Sau cập nhật, chu kỳ này sẽ là một lần trong mỗi 24 tiếng, đảm bảo hệ thống luôn bắt kịp với chu kỳ chung phổ biến hiện nay. Windows 8 và Windows 8.1 đều được phát triển dựa trên nền tảng Windows 7, do đó bản cập nhật có thể được sử dụng chung. 

Link 32 bit Link 64 bit

Quảng cáo

Ủng hộ website

Vào ngày 30/9/2021 vừa qua, chứng chỉ gốc DST Root CA X3 của Let’s Encrypt bị hết hạn và phải thay bằng chứng chỉ mới là ISRG Root X1. Điều này đã làm cho cho hàng loạt thiết bị và trang web trên toàn cầu sử dụng SSL miễn phí từ Let’s Encrypt không thể truy cập được, các thiết bị cũ và thiết bị iOS bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Cách 2.

Cài lại Windows 7 sử dụng bản update đến tháng 8 năm 2018, link bên dưới

Add Comment