Windows 10 LTSB / LTSC Là Gì?

Bản Windows 10 LTSB / LTSC là gì?

Windows 10 LTSB / LTSC Là Gì?

Windows 10 LTSB viết tắt của từ “Long Term Servicing Branch”, tạm dịch là “Nhánh dịch vụ dài hạn”. Từ phiên bản số 1809 ra mắt vào năm 2019, chữ LTSB đổi thành LTSC viết tắt của từ “Long Term Servicing Channel” tạm dịch là “Kênh dịch vụ dài hạn”.

Các bản Windows 10 LTSB / LTSC giống với bản Enterprise nhưng không có bản cập nhật các tính năng lớn, không có trình duyệt Microsoft Edge, Windows Store và Cortana, thông thường 3 năm ra mắt 1 phiên bản mới. Microsoft sẽ để cho doanh nghiệp tự quyết định việc cập nhật Windows theo cách họ muốn.

Xem thêm:

Windows 10 LTSB / LTSC thường được sử dụng cho người dùng nào?

Windows 10 LTSB / LTSC thích hợp dùng cho các thiết bị chuyên dụng cần độ ổn định, an toàn và bảo mật cao. Ví dụ các cơ sở hạ tầng quan trọng như máy ATM, thiết bị y tế và máy tính công nghiệp trong các nhà máy… Các thiết bị đó cần những tính năng cơ bản và đặc biệt cần sự ổn định lâu dài, thỉnh thoảng cập nhật và lại lỗi thì không ổn chút nào.

Windows 10 LTSB / LTSC không được cập nhật thường xuyên

Khác với các phiên bản Windows thông thường như Home, Pro, Education, Enterprise, v…v… được cập nhật thường xuyên và liên tục, Windows 10 LTSB / LTSC là bản Windows không được tự động cập nhật. Thông thường Microsoft sẽ phát hành một phiên bản Windows 10 LTSB / LTSC trong khoảng 2-3 năm.

Quảng cáo

Ủng hộ website

Windows 10 LTSB / LTSC có các tính năng của bản Enterprise không?

Windows 10 LTSB / LTSC là một biến thể của Enterprise do đó bạn có được tất cả các tính năng dành cho doanh nghiệp trong bản Windows 10 Enterprise này. Khi sử dụng bản này bạn sẽ được thừa hưởng những tính năng cao cấp mà bản Windows 10 Pro không có như: AppLocker, Start Screen Control, Direct Access, Credential and Device Guard

Add Comment