Sửa lỗi Error 1920. Service ‘Office Software Protection Platform’ (osppsvc) failed to start

Gần đây một số máy tính trong công ty mình sử dụng Windows 7 cài Office 2013 bị lỗi “Error 1920. Service ‘Office Software Protection Platform’ (osppsvc) failed to start.  Verify that you have sufficient privileges to start system services.

Error 1920. Service ‘Office Software Protection Platform’ (osppsvc) failed to start.

Lỗi này liên quan đến dịch vụ Office Software Protection Platform có file chạy là osppsvc.exe . Khi Microsoft Office được cài đặt hoặc chạy cập nhật thì dịch vụ này bị chặn bởi tường lửa hoặc trình diệt virus hoặc bị lỗi phân quyền.

Nếu máy tính đang dùng bình thường, một ngày đẹp trời bật Word Excel lên bị lỗi này thì khả năng rất cao là do tường lửa hoặc phần mềm diệt virus. (Mình thử disable trình diệt virus trên các máy tính bị lỗi này thì giải quyết được, không bị lại nữa)

Các bạn thử các phương án sau

1. Tắt tường lửa của Microsoft

Tắt tường lửa của Microsoft

Các bạn vào Control Panel > System and Security > Windows Firewall sau đó tắt như hình bên trên

Quảng cáo

Ủng hộ website

2. Đưa folder OfficeSoftwareProtectionPlatform vào danh sách loại trừ của trình diệt virus

Các file trong thư mục OfficeSoftwareProtectionPlatform

Các bạn đưa folder OfficeSoftwareProtectionPlatform theo đường dẫn “C:\Program Files\Common Files\microsoft shared\OfficeSoftwareProtectionPlatform” và các file trong folder này vào danh sách loại trừ của trình diệt virus. Trình quét sẽ bỏ qua folder và các file này, không chặn truy cập mạng nữa. (Trong ảnh dưới mình làm thử với trình diệt Avast)

Nếu trong folder này không đầy đủ các file như hình, các bạn hãy cài lại Office nhé

Đưa folder OfficeSoftwareProtectionPlatform vào danh sách loại trừ

Các bạn không nên gỡ trình diệt virus ra hoặc disable nó đi, điều đó rất nguy hiểm trong thời điểm virus mã hóa đang hoành hành ác liệt.

3. Phân quyền

Nếu thử 2 cách trên không được thì các bạn thử cách phân quyền nhé. Cách này hơi khó, đòi hỏi kỹ thuật 1 chút, các bạn cứ làm theo các bước bên dưới là ok

Bước 1 :  Phân quyền cho tài khoản NETWORK SERVICE

Tìm đến 2 thư mục tên là OfficeSoftwareProtection Platform theo đường dẫn C:\Program Files\Common Files\Microsoft Shared\ OfficeSoftwareProtectionPlatform và thư mục tên là Microsoft  theo đường dẫn C:\Program data\Microsoft

Click chuột phải vào 2 thư mục trên chọn Properties > Security > Edit > Add > Gõ Network Service > OK > Tick vào Full control > Apply và ấn tiếp OK.

Vào Regedit Editor bằng cách Ctrl + R gõ regedit
Tìm tới khóa HKEY_CLASSES_ROOT\AppID sau đó click chuột phải vào folder này chọn Permissions > Add > Gõ NETWORK SERVICE >  OK > Tick vào ô Full Control > Apply > OK

Bước 2 : Mở CMD bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl + R gõ cmd. Chạy lệnh bên dưới để gán phân quyền cho toàn bộ file trong thư mục OfficeSoftwareProtectionPlatform

icacls “C:\Program Files\Common Files\Microsoft Shared\OfficeSoftwareProtectionPlatform” /grant “Network Service:F” /t

4. Cài đặt lại Office và Windows

Nếu thử 3 cách trên không được thì khả năng bạn phải cài lại Windows và Office rồi.

Các bạn tải Windows và Office bản chuẩn theo link bên dưới nhé

Add Comment